Header Ads

Kinh nghiệm bôi trơn cho xích xe exciter

Exciter là dòng xe tay côn tầm trung rất được các bạn trẻ Viêt Nam ưa chuộng. Một phần vì kiểu dáng đẹp và  một phần vì là dòng xe tay côn nên rất nam tính và trẻ trung.

Đặc trung của Exciter là có bộ xích "trần như nhộng". Đó là ưu điểm cũng như là nhược điểm của nó. Đi xe xích trần, bạn có thể tha hồ diện cho nó những "bộ cánh" bắt mắt, đẹp, xịn....cho bộ sên. Tuy nhiên, nhược điểm lớn và khá mệt mỏi đó là nó rất mau dơ, cát đóng vào làm xích mau hư, chạy có tiếng kêu rất to, khó chịu.


Mình cũng là dân mới chạy tay côn và Exciter 135 là chiếc xe đầu tiên của mình. Mình cũng đã nghiên cứu, hỏi thăm, đọc báo, chia sẻ kinh nghiệm cùng rất nhiều anh em biker từ khi mới mua xe. Lúc mới mua cũng hăm hở mua bình sịt sên, dung dịch vệ về sinh sên.... như các anh em chia sẻ trên mạng. Tuy nhiên qua rất nhiều lần làm và tốn khá nhiều tiền thì mình rút ra được một số kinh nghiệm về bộ sên exciter mà mình sẽ chia sẻ với anh em như sau:

các loại xịt sên trên thị trường
 +     Không cần mua những đó bạn chỉ cần mua 1 bình nhớt máy giành cho xe tay ga (hình như 25k thì phải) hoặc bất kỳ  loại bình xịt sên đắt tiền (ai có điều kiện mua thì càng tốt). Mình đã mua, đã sử dụng và cảm thấy không cần thiết. Thay vàonhớt gì cũng được. Mình khuyến cáo là nên mua nhớt lap vì nó có sẵng trong 1 bình nhỏ khá đẹp, nhớt khá đặc. Mua bình nhớt lap về, cắt 1 lỗ vừa đủ nhỏ để nhỏ nhớt ra cho tiện.


vệ sinh xích exciter đúng cách
Nhớt lap để bôi xích exciter 
bình xịt sên chất lượng
Bình xịt sên thông dụng
 +     Không cần mua dung dịch vệ sinh sên, chỉ cần mua vài xị xăng hoặc dầu hỏa (dầu hôi) về và chà thôi.
Cách thực hiện thì bạn tham khảo bài viết Hướng dẫn vệ sinh sên xe exciter. Riêng cách bôi nhớt cho sên thì làm như sau:
 +     Sau khi chà sên xong, dùng 1 miếng vải khô lau cho khô bộ sên đi.
 +     Dùng bình nhớt lap nhỏ lên từng mắt sên ở bên trái và bên phải, sau đó nhỏ vô giữa 2 mắt của sên.
 +     Cuối cùng dùng 1 miếng vải nhỏ, nhỏ nhớt lên miếng vải đó cho ướt rồi lấy miếng vải đó ôm dây sên và quay bánh xe cho sên thấm đều dầu nhớt. Việc này giúp cho bề mặt 2 bên dây sên thấm đều nhớ và giúp sên không bị rỉ sét. Đồng thời miếng vải cũng sẽ lau sạch các nhớt thừa trên cộng sên làm cho nhớt k bị chảy lung tung ra bánh xe hoặc gắp rất bẩn.
Hy vọng với 1 chút kinh nghiệm trên đây sẽ giúp các bạn có được 1 bộ sên như ý, bền đẹp và đặc biệt là tiết kiệm. Chúc các bạn vui vẻ

2 nhận xét:

  1. Dùng cách như này có vứt mua bộ mới

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn nhiều. Tôi mới dùng xe ex nên cần học hỏi nhiều

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.