Header Ads

Kinh nghiệm đi xe exciter

Exciter là dòng xe tay côn đang rất được chuộng hiện nay. Đây là dòng xe được rất nhiều người thuộc nhiều lứa tuổi, giai cấp, nghề nghiệp yêu thích, Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ hiểu biết để vận hành và bảo dưỡng "cục cưng" một cách ngon lành. Với những bạn trẻ yêu thích xe, hay tìm hiểu và có một chút kinh nghiệm hoặc quen biết với các thợ thì chuyện đi xe như thế nào, làm xe ra sao, bảo dưỡng như thế nào là chuyện rất dễ dàng. Nhưng với những người không biết thì sao.? Điều này cũng hơi khó.

kinh nghiem di xe tay con exciter

Nếu bạn không rành thì cứ làm theo những gì mà nhà sản xuất đưa ra. Hãy đọc thật kỹ sách hướng dẫn và làm theo là xe đã tương đối ổn định rồi. Tuy nhiên nếu cứ chăm chăm làm theo sách vở và tin quá nhiều vào các thợ trong 3S của Yamaha thì bạn sẽ bị mất nhiều tiền hơn cũng như xe bạn sẽ không tốt lắm.
Với những dòng xe khác thì không nói. Nhưng riêng với Exciter, đã chọn nó và đi nó thì nên bỏ ra một chút thời gian tìm hiểu nó, tìm hiểu các cơ chế, cách bảo dưỡng nó. Đặc biệt là những vấn đề nhỏ nhặt hằng ngày mà bạn có thể tự làm. Như vậy bạn sẽ thấy thích thú hơn với nó.
Đặc biệt, bạn nên tham gia các group facebook, các diễn đàn để cùng nhau chia sẻ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về "cục cưng" của mình. Các anh em biker sẵng sàng chia sẻ cho bạn rất nhiều bài học quý giá mà không tốn 1 xu. Nhưng nếu bạn ra hãng thì sẽ tốn rất nhiều đấy.
Đi 1 chiếc xe không đơn giản là cứ đề ga, đạp số rồi chạy. Bạn nên biết nó hoạt động như thế nào, chạy nó ra sao thì tốt nhất, êm ái nhất, mạnh mẽ nhất. Có như vậy bạn mới thấy vui, thấy thích thú với nó.
Trên đây là một số kinh nghiệm muốn chia sẻ với anh em biker, đặc biệt là với những anh em mới đi nó hoặc chưa rành lắm về xe máy nhé. Dưới đây là 1 số bài hướng dẫn anh em tự chăm sóc, bảo trì cho xe của mình.

1. Vệ sinh máy, vệ sinh mụi than trong máy bằng chai carbon cleaner. Đây là kinh nghiệm thực tế của mình, Sau khi sài nào thấy máy nhẹ và bốc hơn hẳn, đỡ tốn xăng hơn hẵng,
2. Vệ sinh nhông sên dĩa
3. Vệ sinh sên xe Exciter
4. Khắc phục tình trạng gãy đuôi đèn cho Exciter.
5. Hưỡng dẫn thay lò xo côn.

2 nhận xét:

  1. mình mới mua ex150 để chạy và cũng đã đọc các bài của bạn đăng lên, nhưng mình rối quá ko biết sên có phải xích ko hay ntn @@

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do cách dùng từ thôi bạn ơi. Trong bài viết của mình thì sên hay xích gì là giống nhau đấy. Cảm ơn bạn đã nhắc. Mấy bài viết sau sẽ để ý kỹ hơn. Thân mến

      Xóa

Được tạo bởi Blogger.