Header Ads

Một số kinh nghiệm cho Exciter

Ở những bài trước mình đã giới thiệu cho các bạn rất nhiều kinh nghiệm, cách làm, cách bảo dưỡng để chiếc Exciter thân yêu của mình được êm ái, mạnh mẽ hơn. Bạn có thể tìm hiểu vệ sinh nhông sên dĩavệ sinh sên xíchthay lò xo côn... Tuy nhiên, tùy trường hợp, tùy điều kiện mà chúng ta áp dụng những cách làm đó. Không phải lúc nào cách đó cũng hay cũng đúng. Ở bài này minh sẽ nói về một số kinh nghiệm mình rút ra được từ thực tế của chiếc Exciter của mình.

1. Sên xe máy rất kỵ với chất kiềm.
Cụ thể ở đây là kỵ với xà bong và các chất tẩy rửa. Vì vậy, khi rửa xe, không nên dùng khăn thấm xà phòng hoặc các chất tẩy rửa khác để lau trực tiếp bộ sên. Chất kiềm đó tuy rửa sạch nhớt, cát trên sên nhưng nó sẽ làm cho sên dễ bị rỉ sét. Trước đây mình rất hay làm như vậy và chỉ sau 1 ngày là thấy sên bị rỉ sét ngay. Vì vậy khuyên bạn không nên làm các này.
Khi rửa xe, nên dùng vòi nước xịt thằng và sên và quay bánh xe vài vòng. Nếu muốn lau sên bằng dẻ lau thì dùng một miếng dẻ khác thấm nước và lau bình thường. Như vậy sên đủ sạch rồi.
Sên xe exciter

2. Nhông kêu cọc cọc khi dắt xe.
Có rất nhiều lý dó giải thích cho việc này như nhông xe bị méo, bị lỏng... Tuy nhiên còn một lý do nữa mà mình đã gặp đó là nhông bị khô nhớt. Khi bạn vệ sinh nhông sên dĩa xe, nếu bạn tháo nắp chụp nhông ra và chà sạch ở đó thì khi bôi nhớt, nhớ châm nhớt và các khe giữa trục và nhông. Khi ở đó bị khô nhớt sẽ phát ra tiếng kêu cọc cọc rất khó chịu, thậm chí khi bạn dắt bộ cũng sẽ nghe. Mình đã từng bị, đã mang ra hãng để kiểm tra và chỉ nhận được câu trả lời là "xe nào không kêu như vậy, xích khớp với nhông nó kêu ra tiếng như vậy thôi.. không sao...".
Nhông xe exciter

3. Nên tuân thủ đúng quy luật bảo dưỡng xe như thay nhớt, thay lọc gió, thay lọc nhớt...
Đó là những điều bạn hoàn toàn có thể tự làm và điều đó rất tốt cho xe của bạn. Việc chăm sóc xe định kỳ như vậy làm cho xe bạn trở nên mạnh mẽ, êm ái hơn rất nhiều. Bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt sau khi làm những việc đó...
Yamaha 3s

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.