Header Ads

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe

Vấn đề này thì ở những bài viết trước mình cũng đã đề cập khá nhiều rồi nên ở bài viết này mình sẽ không đề cập lại những ý đã nói rồi. Bạn có thể tham khảo các bài viết trước ở đây:

Bảo dưỡng xe exciter là một việc làm không hề đơn giản, nó đòi hỏi sự kiên trì học hỏi khá nhiều. Tuy nhiên, một vấn đề cũng quan trọng không kém đó là dụng cụ để thực hiện việc bảo trì. Dụng cụ ở đây là: khóa, cờ lê, vít, ống điếu,... Ngoài dụng cụ thì nhớt, xịt sên, phụ tùng... cũng quan trọng không kém. Về phụ tùng thì chắc chắn là bạn sẽ dùng hàng chính hãng hoặc hàng uy tín chất lượng để an toàn cho xe. Vậy còn vấn đề dụng cụ bảo trì thì sao.?
bộ khóa mở ốc xe máy
Bộ khóa mở ốc xe máy
Rất nhiều người còn lầm tưởng là những thứ đó không quan trọng, lâu lâu dùng 1 lần và không ảnh hưởng trực tiếp đến xe nên không cần mua hàng tốt. Cứ lựa hàng nào rẻ mà sài. Đó là một suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Suy nghĩ đó sẽ đúng với 1 2 lần đầu khi mới mua dụng cụ đó về để làm. Nhưng vì chất lượng kém, nên sau những lần mở, vặn như vậy thì chính những vật dụng đó sẽ bị mòn đi, lờn đi trông thấy. Về lâu dài nó sẽ không còn sử dụng được nữa. Nếu chúng không sử dụng được nữa chúng ta vứt đi mua cái mới thì sẽ chẳng có gì đáng nói. Điều đáng nói ở đây là các chi tiết mà ta dùng dụng cụ đó mở sẽ bị hư hao theo. Điển hình là ốc sẽ bị lờn đầu, lờn gai, trầy tróc... Với những con ốc lộ bên ngoài hoặc dễ thay thì không nói, với những con ốc khó thay hoặc ở những chỗ khó mở thì thật là thảm họa.
ốc nhớt bị mòn gai (bị lờn)
Ốc nhớt bị mòn gai (bị lờn)
Vì vậy, vấn đề ở đây mình muốn nói là: nếu xem việc tự bảo dưỡng xe exciter là một thú vui và một việc làm cần thiết thì nên lựa chọn những dụng cụ tốt nhất cho cục cưng Exciter của mình nhé. Giá cả có mắc hơn một chút nhưng đổi lại bạn có được những con ốc thật vừa ý sau khi đã mở. Vả lại, những vật dụng đó tuy mắc hơn 1 chút nhưng về lâu dài thì rất có lợi vì sài được nhiều lần và chất lượng được đảm bảo. Đừng vì ham của rẻ mà làm mất đi một số tiền lớn để cứu những con ốc bị hư kia.
Trên đây là kinh nghiệm cũng như ý kiến của riêng mình muốn đóng góp cho các bạn. Hy vọng nó sẽ đem lại cho bạn chút kinh nghiệm để "cục cưng" của bạn luôn ổn định, đẹp và tốt nhất. Chúc các bạn luôn vui vẻ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.