Header Ads

Phuộc nhún Exciter có thật sự “tệ”

Nếu bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó liên quan tới phuộc trước và phuộc sau của Yamaha Exciter mà cụ thể là Exciter 135 và Exciter 150 thì hầu hết đều là các bài biết chê bai. Rất nhiều đọc giả, biker đánh giá phuộc chính hãng của Yamaha làm ra quá dỡ, quá yếu, hay bị các vấn đề khi đi đường, kêu lụp cụp khi đi qua ổ gà… Vậy nguyên nhân là do đâu.? Và có thật sự một hãng xe máy có tiếng như Yamaha lại có thể cho ra đời sản phẩm tệ như vậy không.?
phuộc xe exciter 135
Phuộc Exciter 135 luôn bị chê vì chất lượng
Các ý kiến và đánh giá trên đa phần xuất phát từ các diễn đàn xe cộ - nơi luôn có rất đông đão các biker tụ họp. Khi một quan điểm cá nhân được đưa lên thì sẽ có rất nhiều các thành viên khác comment ủng hộ tạo ra hiệu ứng số đông khiến cho vấn đề này được thổi phồng hơn.
phuộc xe exciter 150
Exciter 150 với phuộc chính hãng
Nếu xét về tổng thể, phuộc xe Yamaha không đến nổi quá tồi. Khi nghiên cứu sản xuất Exciter, Yamaha luôn đặt điều kiện lý tưởng nhất cho xe của mình, cụ thể, các phuộc đó được tạo ra để chạy đường không quá dằn sốc và đặc biệt không có “ổ gà”, “ổ voi” như ở Việt Nam. Phuộc nhún được tạo ra để giảm sốc, nhưng là với những đoạn đường không quá xấu. Với điều kiện đường xá như ở Việt Nam thì khó mà đòi hỏi điều đó được.
Phuộc exciter chính hãng
Phuộc zin exciter
Với đặc trưng là 1 chiếc moto thể thao phân khúc tầm trung thì Yamaha Exciter phải thỏa mãn các yêu cầu sau: đẹp, cá tính, thể thao, động cơ mạnh, vận hành tốt.. và đặc biệt là giá thành vừa túi tiền. Chính vì vậy mà Yamaha đã không quá chú trọng vào phuộc xe. Họ tập trung chủ yếu vào kiểu dáng và máy móc.
Exciter 150 độ phuộc xịn
Exciter 150 đã được độ phuộc khác
Về mặt bằng chung, Yamaha đã cho ra đời 1 dòng xe tay côn thể thao không tệ hay nói đúng hơn là rất tốt cho người dung. Tuy nhiên một số điểm yếu vẫn còn nhưng không ảnh hưởng gì quá nhiều tới chất lượng cũng như độ an toàn của xe. Các lỗi về phuộc hiện nay hầu như đã được các thợ Việt Nam khắc phục hoàn toàn. Nếu bạn đang tìm cách khắc phục các điểm yếu của phuộc thì sẽ có các cách sau:
  • Thay phuộc Exciter zin bằng phuộc có thương hiệu như: phuộc YSS, phuộc RPM, phuộc RCB…
  • Nâng phuộc sau cho exciter.
  • Chêm phuộc trước hoặc đem ra tiệm phục hồi phuộc trước.
phuộc sau cho exciter
Phuộc sau độ cho exciter
phuộc trước exciter
Phuộc trước độ cho exciter
Tóm lại, phuộc Exciter không hẳn là “dỡ tệ” như một số bạn chê bai. Nếu bạn đi đường không quá xấu hay chạy dưỡng xe thì phuộc zin vẫn hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Nếu có điều kiện thì có thể đi phuộc tốt hơn, xịn hơn cho xế yêu của mình như . Đó là do nhu cầu của từng người. Chúc các bạn vui vẻ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.