Header Ads

Những tai nạn khi vệ sinh sên cho Exciter


Những ai chơi xe đặc biệt là xe số hoặc tay côn đều khá rõ tầm quan trọng của bộ nhông sên dĩa (NSD). Chính vì hiểu rõ tầm quan trọng của nhông sên dĩa nên rất nhiều người thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng nsd. Tuy nhiên, khi bảo dưỡng đã không chú ý hoặc không tuân thủ các quy định an toàn dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Exciter Việt Nam xin đưa ra một số hình ảnh và tai nạn cũng như lời khuyên giành cho các trường hợp này.
Một Biker mất ngón tay cái vì vệ sinh sên exciter khi để máy còn nổ

Lau sên Exciter khi còn nổ máy

Đa phần tai nạn exciter khi vệ sinh nhông sên dĩa xuất phát từ sên xe. Anh em biker thường để máy nổ, vào số để bánh quay và cầm dẻ lau ôm gọn sợ sên để sên sạch. Với các làm này có thể sẽ nhanh hơn nhưng lại cực kỳ nguy hiểm. Sên xích exciter không trơn tru, sẽ có các điểm nối hoặc các khe hở, rãnh giữa các mắt sên, các long trên dẻ lau sẽ rất dễ bị dính vào các khe nở này và kéo cả bàn tay vào nhông hoặc dĩa. Khi đó theo quán tính ta sẽ không thể đỡ được và hậu quả rất đáng tiếc sẽ xảy ra.
Hình ảnh Biker bị mất 2 ngón tay vì sên Exciter
Hình ảnh ngón tay lúc mới bị thương
Hình ảnh khi được may xong
Mất móng tay vì vệ sính sên exciter không đúng cách
Một Biker bị đứt 4 ngón tay vì NSD Exciter nhưng đã được nối lại thành công
Lời khuyên: không nên làm theo cách trên. Muốn lau sên thì nên tắt máy, dựng chân chống giữa lên, dung tay quay bánh xe sau và lau sên từ từ. không nên dung các loại khan có long quá nhiều hoặc dễ rụng long vì sẽ ảnh hưởng đến an toàn của người làm và sên cũng sẽ bị bẩn vì dính long của khan.

Chà sên Exciter bằng hóa chất

Một tai nạn khác là dùng xăng, dầu hoả hoặc các dung dịch tẩy rửa khác để vệ sinh sên. Khi đó, dùng bàn chải thấm dung dịch và chà sên, nếu không cẩn thận sẽ bị các dung dịch này kèm theo các chất dơ trên sên bắn vào mắt. điều này sẽ làm mắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Mắt bị hóa chất vệ sinh sên bắn vào
Lời khuyên: khi vệ sinh nhông sên dĩa Exciter theo kiểu trên, nên để ý hướng chà cũng như hướng bắn ra của xăng để tránh. Khi bị các chất đó bắn vào mắt thì nhanh chóng rửa bằng nước sạch và đến các trung tâm y tế để kiểm tra.

Hy vọng với những bài học trên, các bạn sẽ rút ra được cho mình bài học. hãy cẩn thận vì an toàn của chính bản thân mình nhé.

1 nhận xét:

  1. While things may change throughout the years, our dedication for you never does. mortgage calculator canada In addition, people may make tax free withdrawals from their investment accounts to make a down payment on a home. mortgage payment calculator canada

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.