Header Ads

Vệ sinh nhông sên dĩa (NSD)

Nhông sên dĩa (NSD) là 1 cụm từ khá quen, rất quen và thận chí là luôn được nhắc đến của anh em Biker đặc biệt là anh em Exciter Biker. Tuy nhiên vì rất nhiều lý do mà chiếc Exciter thân yêu của chúng ta hay bị kêu, bị chùm sên... Hôm nay mình sẽ giới thiệu các vệ sinh NSD để bảo vệ và nâng cao chất lượng của nó.
Cũng như các bài trước, để vệ sinh NSD các bạn cũng cần chuẩn bị:
1. Xăng (hoặc dầu hỏa)
2. Bàn chải đánh răng ( mới hoặc bỏ đi)
3. Khăn (để lau sên)

Các bước thực hiện;
1. Tháo che sên dưới ra. Điều này rất dễ làm, bạn chỉ cần tháo 3 con ốc ra là được. Với bộ đồ nghề mà Yamaha tặng kèm theo xe thì bạn đã có thể mở được rồi.
Dĩa xe exciter

2. Tháo dè con ra. Tương tự như bước trên. Cũng dùng dụng cụ được cho kèm theo xe và tháo lần lượt ốc ra.
sen xe exciter

3. Tháo che nhông ra. Dùng ống điếu số 8 để tháo 2 con ốc và lấy che nhông ra.
Nhông xe exciter

4. Sau khi đã "khỏa thân" cho bộ NSD thì bạn sẽ thấy được rõ hơn  về nó, và các bụi bẩn bám trên nó. Đặc biệt là ở nhông và phần kê dây xích.

5. Dùng 1 vật nào đó cạo lớp đất bẩn bám ở nhông và các phần khác. Sau đó dùng bàn chải tẩm xăng để chà chúng. Chà thật sạch, càng sạch càng tốt.

6. Chà sên và dĩa phía sau nữa. Các chà sên thì bạn có thể tham khảo [ Ở Đây ]
*Lưu ý: theo kinh nghiệm của mình, nếu xe chưa bao giờ vệ sinh nhông hoặc lâu lắm mới vệ sinh nhông thì mình sẽ chà NSD sơ qua 1 lần, sau đó dùng vòi nước xịt vào chúng và quay bánh xe cho nó sạch bớt đất cát. Cứ làm đi làm lại như vậy vài lần thì nó sẽ sạch.

7. Sau khi chà sạch sẽ NSD, bạn để cho khô 1 lát, dùng khăn lau lại bộ NSD 1 lần nữa.

8. Dùng nhớt hoặc dung dịch bôi sên để tra vào. Sau đó lắp lại các bộ phận là xong. Các bạn có thể tham khảo bài viết về cách bôi sên đúng và tiết kiệm [ Ở Đây ]

Như vậy là đã hoàn thành, hãy tận hưởng sự êm ái của bộ NSD thôi nào. Chúc các bạn thành công :)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.