Header Ads

Chống rung lắc gãy đuôi đèn exciter

Exciter là dòng xe thể thao khá đẹp của Yamaha, với thiết kế đuôi đèn nhổng lên nhìn khá bắt mắt. Tuy nhiên, một nhược điểm rất lớn của đuôi đèn này là chúng khá yêu, nên rất dễ bị gãy các pass bên trong hoặc bị lỏng cao su. Đặc biệt với anh em biker nào thường xuyên đi đường dằn sốc nhiều. Nếu điều này xảy ra thì thật sự rất phiền phức vì nó sẽ phát ra âm thanh rất khó chịu và rung lắc rất nhiều. Làm ảnh hưởng không tốt tới vẻ mỹ miều của chú ngựa cưng.
Chống rung lắc gãy đuôi đèn exciter 10

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một vài cách chế pass đuôi đèn chống rung cho exciter. Đây là bài viết được mình sưu tầm của anh em biker chia sẻ trên mạng. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho các bạn.

Cách 1:
Đầu tiên bạn chuẩn bị 2 cái phe chống xoay ốc NSD (dĩa sau) xe zin xe nào cũng có hoặc hỏi mua tại các của hàng phụ tùng nhé.
Chống gãy đuôi đèn exciter 1
Và bắt vào, tìm 1 con ốc thích hợp bắt vào phần tiếp xúc giữa pát và đèn. Cuối cùng bạn có đèn sau chắc chắn và vừa ý.
Chống gãy đuôi đèn exciter 2

Cách 2:
Chỉ cần dùng 2 miếng pát tự chế gắng vào để ổn định vị trí đèn đuôi. Cái này có thể tự chế không thì ra chổ làm đồ điện nói nó chế cho.
Chống gãy đuôi đèn exciter 3

Chống gãy đuôi đèn exciter 4

Cách 3:
Bạn ra tiệm hàn làm 2 cái pát và mua dây gút lại như vầy là ok. Không cần dây gút cũng được, nhưng gút cho chắc cú :52:
Chống gãy đuôi đèn exciter 5

Hoặc gút như vầy thôi cũng được.

Chống gãy đuôi đèn exciter 6

Cách 4: 
Cách này không được khả thi cho lắm. Bạn ra ngoài văn phòng phẩm mua 3k băng keo 2 mặt loại mút rồi về lấy kéo cắt ra thành 1 miếng nhỏ hình chữ nhật bằng gần móng tay út. Sau đó dán lên bề mặt ốp đèn hậu. Như vậy 2 bên ốp chỉ đụng vào miếng keo chứ không đụng vô đèn hậu gây trầy xe nữa.

Chống gãy đuôi đèn exciter 7

Chống gãy đuôi đèn exciter 8
Chống gãy đuôi đèn exciter 9

Ngoài ra mình còn nghe nói có 1 cách là khoan 4 con ốc vào nữa. Nhưng cách này mình chưa thấy bao giờ. Các bạn còn cách nào nữa thì chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé..! Chúc các bạn thành công.!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.