Header Ads

Hướng dẫn thay lò xo côn Exciter

Điểm đặc biệt của Exciter khiến nhiều anh em thích không chỉ là ngoại hình thể thao, trẻ trung mà còn là tay côn (ambrada). Tay côn chính là điểm khác biệt nhiều nhất của Exciter so với các xe khác trên thị trường. Để chạy xe tay côn không hề đơn giản và bảo dưỡng tay côn cũng k hề đơn giản 1 chút nào cả.
Để tay côn có thể bóp nhả 1 cách nhanh gọn và thoải mái thì bên dưới gần lốc máy sẽ có 1 lò xo côn để giúp tay côn đàn hồi. Sau khi đi được một thời gian thì côn sẽ lỏng dần ra. Tuy nhiên sẽ có 1 số trường hợp lò xo bị gãy khiến cho tay côn trở nên lỏng hơn, không đàn hồi nhiều hơn trước. Đây là điểm rất khó phát hiện, đặc biệt là với những biker nào không chăm sóc xe kỹ.

Một điểm đáng nói nữa là so với Exciter 135 thì các đời trước rất dễ thay lò xo này. Chỉ cần vặn ốc trên côn chỗ gần lốc máy là có thể thay được ngay. Tuy nhiên với Exciter đời 2011 thì khác hẳn. Để thay lò xo được thì bạn phải tháo nồi và rút trụ côn rồi mới thay được. Điều này sẽ khiến cho chiếc exciter thân yêu của bạn "mất zin", tốn kém khá nhiều tiền và thời gian cho 1 lỗi nhỏ này. Nhưng đó chỉ là cách chuẩn, cách trên phương diện máy móc. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thay lò xo côn cho exciter không cần tháo máy. Rất nhanh rất đơn giản.
Lò xo exciter bị đứt
Để thực hiện việc thay lò xo côn cho exciter thì bạn cần chuẩn bị các vậy dụng sau:
1. Kềm (Kềm gì cũng được). Nó sẽ giúp bạn tháo lò xo cũ đã gãy ra cũng như giúp bạn kẹp hoặc kéo lò xo...
Kềm

2. Lò xo côn. Bạn ra hãng hoặc cửa hàng bán đồ phụ tùng nào cũng có. Khuyến khích ra hãng mua.
Lò xo côn exciter

3. Dây dù (hoặc dây chỉ). Để kéo dây côn khi đưa vô.

Cách lấy lò xo côn bị gãy ra: có rất nhiều cách, cách nào cũng được miễn sao lấy lò xo ra là được. Mình xin hướng dẫn các bạn 2 cách:
 - Cách 1. Bạn dùng kềm hoặc 1 dụng cụ chuyên nào đó để bấm đứt lần lần lò xo và lấy ra,
 - Cách 2. Bạn dùng kềm đã chuẩn bị, kẹp thật chặc 1 đầu dây côn, kéo thật mạnh để dây côn giản ra như kéo lò xo viết vậy. Bạn cứ yên tâm là nó không ảnh hưởng gì tới trục côn đâu nhé. Cứ kéo mạnh là được.

Cách thực hiện bạn xem video bên dưới và là theo nhé.!

Sau khi làm xong chúng ta sẽ được lò xo exciter như sau.
Lò xo côn exciter sau khi thay
Chúc các bạn thành công.!

10 nhận xét:

  1. E xem video nhưng nhìn a thay thì rễ nhưng e làm ko dc.a quay gần hơn dc ko ạ.e xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn gặp khó khăn ở bước nào.? nói để mọi người biết luôn

      Xóa
    2. rất hay cám ơn a. e ra hãng nó thay là làm nồi lun 1trieu2.
      đau lòn chạy chưa tới 20.000 km đã gãy vãi thặc

      Xóa
    3. nếu đã chạy nhiều, làm nồi luôn là hợp lý rồi. 20.000Km làm nồi cũng k phải xót quá đâu bạn :)

      Xóa
  2. Các Bác ơi. cho em hỏi xe em ex 135 năm 2013 đi được 3vạn5 rồi! có hiện tượng trượt côn, nếu bg thay thì thay loại nào là tốt ạ, có phải thay lò xo không? hay cần thay những gì cho khỏe côn ạ. em cảm ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  3. Trượt côn thì có liên quan gì tới lò xo đâu bạn. Lò xo côn là nằm ngay trên lốc máy chứ k phải lò xo trong lá côn đâu nha. Bạn phân biệt cho kỹ.
    Nếu xe bạn có dấu hiệu trượt côn thì nên mang ra thợ kiểm tra nồi nhé. Có thể nồi đang bị vấn đề. Nếu muốn côn nhẹ thì phải chỉnh trong nồi mới được. Nhưng exciter 135 thì côn không nhẹ được đâu bạn

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Cho e hoi xe cua e la 135 bjo di cứ bi rù máy di k dc mượn nhu truoc nua.day có pải do lo xo con co van de j k ạ.co nen thay k ạ

    Trả lờiXóa
  6. Video bị mất rồi ad ?

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.