Header Ads

Dọn xe ăn tết cần làm gì.?

Tết sắp đến và rất nhiều anh em biker đang chuẩn bị tiền bạc để làm đẹp cho Exciter yêu của mình. Dưới đây là những lời khuyên cũng như gợi ý để anh em biker “làm xe” để chuẩn bị ăn tết. Xin lưu ý rằng, cách này chỉ áp dụng cho xe “Exciter Zin” thôi nhé. Với các dòng Exciter độ thì sẽ có những “bài” khác.

1. Lốp xe

thay lốp xe exciter
Nên thay lốp xe cho exciter khi có dấu hiệu bị mòn
Nếu đi lốp xe xịn thì có thể hơn 1 năm bạn mới thay lốp. Tuy nhiên trung bình cứ khoảng 20.000 – 30.000Km là có thể thay lốp được, tùy theo loại lốp và đường bạn hay đi. Sẽ chẳng ai muốn đầu năm mà xe bị xì lốp, có thể không ảnh gì nhiều vì lốp exciter hoàn toàn có thể đi được khi bị xì hơi. Mặc dù vậy, về lâu dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến xe. Vì vậy, hãy kiểm tra xem, nếu lốp đã mòn và có tiền thì cũng nên thay lốp.

2. Nhông sên dĩa

thay nhông sên dĩa exciter
Nhông sên dĩa cho Exciter
Khỏi cần phải nói nhiều, NSD là bộ phận dễ bị hào mòn nhất của xe Exciter. 1 năm thay 1 bộ NSD không phải là điều gì đó quá xa sỉ. Nhông sên dĩa ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độc, độ bốc của xe, sự êm ái khi vận hành và độ đẹp của xe. Chẳng ai muốn đi 1 chiếc Exciter với bộ sên nhão kêu ầm ầm, lên ga không bắt… Tết đên, hãy vệ sinh nhông sên dĩa thật sạch đẹp, tháo miếng che sên phía sau ra để đi cho đẹp. Hãy phô ra những thứ đẹp nhất trên Exciter cho mọi người thấy. Tết mà.!!!

3. Buồng đốt

Vệ sinh buồng đốt Exciter
Vệ sinh buồng đốt bằng máy cho Exciter
Việc vận hành lâu ngày sẽ làm cho buồng đốt bị bám bụi hoặc các mụi than… Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến máy Exciter. Bạn có thể đem đến các tiệm sửa xe có máy vệ sinh buồng đốt để làm. Giá khoảng từ 100-200.000. Có thể trong năm bạn thường hay đổ chai Carbon Cleaner cho xe nhưng cuối năm thì nên làm vệ sinh lớn cho buồng đốt 1 lần. Đảm  bảo bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ nét.

4. Nồi

Nồi xe exciter
Nồi xe Exciter
Việc vận hành xe có ngọt hay không, chạy có “sướng” hay không phụ thuộc khá nhiều vào nồi Exciter. Vận hành xe không đúng cách rất dễ làm mòn nồi, cháy bố… Hãy mang xe ra hang hoặc thợ quen để kiểm tra xem nồi có ổn không. Nếu có vấn đề thì nên làm nồi lại. Khoảng từ 25.000 – 35.000Km là có thể làm nổi lại được rồi. Nếu đi zin thì nên làm nồi zin, không cần phải đi nồi ngoài cho tốn kém.

5. Thay nhớt và vệ sinh sên.

thay nhớt cho exciter
Thay nhớt thường xuyên giúp bảo vệ động cơ
Đây là điều hiển nhiên. Tết đến, thay cho em nó 1 bình nhớt, vệ sinh sên thật sạch sẽ để vận hành cho êm ái, bốc xe thì có gì đâu mà ngại. Đảm bảo khi thay nhớt và vệ sinh sên xong bạn sẽ cảm thấy xe bốc và êm ái hơn rất nhiều.

6. Dàn áo

thay dàn áo exciter
Dàn áo đẹp sẽ làm cho Exciter thêm đẹp
Nếu có dán keo thì nên lột ra dán lại cho mới. Nếu có thể nên tháo hết dàn áo xe ra để chà rửa cho kỹ. Tết đên, không ai muốn đi 1 con xe trầy trụa, dơ bẩn cả. Chịu khó rửa xe, làm đẹp cho xe thì bạn sẽ yêu xe hơn và vận hành thích hơn nhiều.

Trên đây là những gợi ý để bạn làm xe đón tết. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp được bạn phần nào. Đã yêu xe và chơi xe thì phải chấp nhận làm đẹp cho xe. Chúc các bạn năm mới an lành và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.